สำหรับ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ถือเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ภายในวัดได้มีการสร้างท้าวเวสสุวรรณขึ้นมาอีก 4 ปาง ที่ไม่ใช่แค่รูปยักษ์ ประกอบด้วย ปางพรหมาสูติเทพ, ปางเทพบุตร, ปางจาตุมหาราช และปางมนุษย์ ทั้งหมดล้วนมีความงดงามประณีตมากทีเดียว เชื่อว่าใครได้ไปเยือนจะต้องสัมผัสได้ถึงพลังขององค์ท่านอย่างแน่นอนและยิ่งใครศรัทธาอยู่แล้วจะต้องอยากเดินทางไปสัมผัสด้วยตาอย่างแน่นอน วันนี้ทาง เครื่องราง มังกรฟ้า  จะพาไปดูว่าทั้ง 4 ปางนั้นเป็นอย่างไร

“ท้าวเวสสุวรรณ” 4 ปาง รูปปั้นความงดงามและยิ่งใหญ่แห่งการขอพร

            การได้ไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ถือว่าเป็นการเดินทางที่คุ้มค่าอย่างมาก โดยเฉพาะหากใครที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณอยู่แล้วจะได้พบกับ 4 ปางที่งดงามอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่รูปแบบยักษ์เท่านั้น ยังมาในลักษณะอีกมากมาย เราไปดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

1.ปางที่ 1 ท้าวเวสสุวรรณปางพรหมาสูติเทพ ถือเป็นองค์แรกที่ทางวัดจุฬามณีได้สร้างขึ้นก่อนใคร พระพักตร์แบบพรหม พระหัตถ์ถือดอกบัวและแว่นสุริยกานต์ เรียกได้ว่ามีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนที่ไหนเลยก็ว่าได้ หากใครได้ไปกราบไหว้จะพบว่าปางนี้คล้ายมนุษย์ องค์ปูนปั้นสีขาวถือว่าเป็นปางท้าวเวสสุวรรณ 1 เดียวในประเทศไทย

2.ปางที่ 2 ท้าวเวสสุวรรณปางเทพบุตร เป็นปางที่มีพระพักตร์เทวดาหลับตา ซึ่งจะมีความคล้ายมนุษย์ครึ่งยักษ์ เพราะมีลายพระโอษฐ์ ยืนถือกระบองแบบเหลี่ยม

3.ท้าวเวสสุวรรณปางจาตุมหาราช ถือเป็นองค์ที่มีพระพักตร์เป็นยักษ์ร่างสีดำ ลายพระโอษฐ์สีทอง อยู่ในท่าทางยืนถือกระบองแบบเกลียว

4.ท้าวเวสสุวรรณปางมนุษย์ มีพระพักตร์เหมือนเทวดา กายสีดำ ไม่มีลายพระโอษฐ์ อยู่ในท่าที่ยืนถือกระบองแบบเกลียว

เรียกได้ว่าวัดจุฬามณีเป็นแหล่งรวมท้าวเวสสุวรรณที่มีความหลากหลายในเรื่องรูปลักษณะ เชื่อว่าจะต้องถูกใจเหล่าคนที่บูชาองค์ท่านอยู่แล้ว แน่นอนว่าวันนี้ทาง เครื่องราง มังกรฟ้า  ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาฝากเพื่อเอาใจสายมูทั้งหลายและเพจของเราก็มีสิ่งของให้บูชาอีกมากมาย หากไม่สะดวกเดินทางไปถึงจังหวัดสมุทรสงคราม สามารถเข้ามาได้ที่เว็บไซต์ www.bluedragonapp.com มีข้อมูลข่าวสารหลากหลายมาก ๆ รอให้คุณเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ

คาถากราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ

            ไม่ว่าท้าวเวสสุวรรณได้ประดิษฐ์สถานอยู่ที่ใดก็สามารถใช้คาถาบูชาเดียวกันได้ พร้อมกับตั้งจิตอธิฐานให้มีโลคมีลาภเข้ามาหาตัวเอง โดยมีวิธีบูชาและคาถาดังนี้

“ให้ใช้ธูป 9 ดอก และ กุหลาบแดง 9 ดอก”

ตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดา มารดา ครูบาอาจารย์

ปุตตะ กาโม ละเภปุตตัง ธะนะกาโมละเภธะนัง

อัตถิกาเย กายะญายะ เทวานัง ปิยะตังสุตตะวา

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ

มรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชาชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโต

เวสสะ พุสะ พุทธัง อรหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ