เชื่อว่าเหล่าสายมูทั้งหลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ใกล้ตัวมักจะเต็มไปด้วยเครื่องรางของขลังที่วางแฝงไว้ อย่าง เครื่องราง ผ้ายันต์  ที่มักนำมาใส่ไว้หลังเคสมือถือ ใส่กรอบ ห้อยไว้บนหัวนอน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เชื่อว่าจะปัดเป่าภัยร้ายและวิญาณต่าง ๆ ไม่ให้เข้าใกล้ แต่หากใครที่ไม่ได้เดินทางสายนี้อาจจะไม่เข้าใจถึงพุธคุณที่เรากล่าวถึง ฉะนั้นวันนี้เราจึงได้นำความหมายและวัตถุมงคลในรูปปแบบผ้ายันต์มาให้คุณได้ศึกษากันก่อนจะบูชาติดตัวไว้สักชิ้น

ต้อนรับสายมูฯหน้าใหม่ พร้อมบอกเล่าถึง ผ้ายันต์คืออะไร 

ก่อนอื่นเราขอแยกคำออกมาเพื่อบอกถึงความหมาย คำแรก ยันต์ มาจากภาษาบาลี หมายถึง สิ่งที่มนุษย์บูชา เพื่อให้เกิดความสุขความเจริญ โดยผ้ายันต์ทำมาจากผ้าฝ้าย ลินิน ที่มีขนาดเล็กหลากหลายสี อาทิ ขาว แดง เหลือง ไม่เพียงเท่านี้บนผืนผ้าจะต้องมีอักขระโบราณ คาถา ภาพสัญลักษณ์สิ่งมงคลต่าง ๆ ถือเป็นวัตถุมงคลในกลุ่มผู้ที่เชื่อและศรัทธาในเรื่องของไสยศาสตร์หรือสิ่งลี้ลับ ในส่วนของคาถาที่ได้จารึกลงไปนั้นหากนำมาร้อยเรียงจะพบว่าเป็นคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ให้ผู้ที่บูชาอยู่ในศีลธรรมอันดีงามและเป็นคำอวยพรให้พบเจอแต่ความสุขความเจริญนั้นเอง

วัตถุมงคลที่นิยมติดไว้ที่บ้าน

1.ผ้ายันต์นาคาเรียกทรัพย์ เป็นวัตถุมงคลจากทาง dragon rare ที่มีความขลังอย่างมาก เพราะได้ผ่านพิธีมหามงคลจากเหล่าระเกจิดัง พร้อมทั้งได้รับการันตีจากเซียนพระชื่อดังอย่างคุณ ป๋อง สุพรรณ  โดยผ้ายันต์ดังกล่าวนั้นมีพุทธคุณช่วยเพิ่มบุญ  เพิ่มทรัพย์ ขนาดความกว้าง 6 cm ความยาว 8 cm และเพื่อเพิ่มอนานุภาพอันแรงกล้าผู้บูชาควรปฏิบัติตนอยู่ในศีลและศรัทธาสิ่งเหล่านี้

2.ผ้ายันต์ศาลเจ้าพ่อเสือ (ฮู้ตั่วเล่าเอี๊ย) เป็นศาลเจ้าจีนแต้จิ๋วสร้างขี้นตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 แน่นอนด้วยความเก่าแก่ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน เรื่องชื่อเสียงเรียงนามนั้นต่างเป็นที่รู้จัก ซึ่งภายในนั้นเองมีศาลเจ้า เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ รูปเจ้าพ่อเสือ เจ้าพ่อกวนอู และเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่ได้รับคามเคารพนับถือทั้งชาวไทยและชาวจีน แน่นอนเมื่อได้ไปกราบไหว้มักจะได้รับผ้ายันต์ศาลเจ้าพ่อเสือ แนะนำให้ติดไว้ที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

  1. 3. ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวเวสสุวัน) เป็นองค์เทพที่ทางเราได้นะมาสร้างเป็นวัตถุมงคลหลากหลากหลายรูปแบบ แต่ในครั้งนี้เพื่อเอาใจสายมูฯทั้งหลายเราจึงนำเสนอเนื้อหานี้ เพื่อให้เห็น เครื่องราง ผ้ายันต์  นั้นไม่ได้มีเพียงแค่คาถาโบราณเท่านั้น สัญลักษณ์ สิ่งมงคลต่าง ๆ ที่ถูกนำมาวางไว้นั้นต่างเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และพุทธคุณส่งเสริมในด้านการเงิน โชคลาภ โดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งท่านไม่เพียงเป็นเจ้าแห่งทรัพย์เท่านั้น ตามความเชื่ออีกนัยหนึ่งว่ากันว่าผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณจะช่วยป้องคุ้มภัยอันตราย คุณไสยและของอาถรรพ์ต่าง ๆ และหากบ้านไหนมีเด็กเล็ก แนะนำว่าให้นำผ้ายันต์มาผูกบริเวณหัวเตียงของเด็ก เพื่อไม่ให้วิญญาณชั่วร้ายมารังควาน

เชื่อว่าคุณคงพอจะเข้าใจแล้วว่า เครื่องราง ผ้ายันต์  มีความเป็นมาอย่างไรและทำไมจึงเป็นที่นิยม อย่างไรก็ตามหากสนใจเครื่องรางใด สามารถเข้ามาได้ที่เว็บของเรา เต็มไปด้วยวัตถุมงคลมากมาย ทุกชิ้นส่งฟรีและได้รับการตรวจสอบจากทาง อาจารย์ป๋อง สุพรรณ ว่าเป็นของแท้ 100% หากใครสนใจต้องรีบสั่งเลย เพราะสินค้าทุกชิ้นมีจำนวนจำกัด หากใครที่สนใจบริการของเรามากกว่านี้สามารถเข้ามาที่ทางเพจของเราหรือหากต้องการติดตามข้อมูลดี ๆ ที่เว็บไซต์  www.bluedragonapp.com มีข้อมูลข่าวสารหลากหลายคอยให้บริการ สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองเลยว่าสายมูเตลูต้องถูกใจแน่นอน