วันนี้ทาง มังกรฟ้าdragonRare  จะพาคุณไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดโบราณสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายหรือช่วงรัชกาลสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ต่อเนื่องกับคลองผีหลอก ตามตำราได้สันนิษฐานกันว่าผู้สร้างวัดแห่งนี้คือ ท้าวแก้วผลึก (น้อย) นายตลาดบางช้าง ต้นวงศ์ราชินิกุลบางช้าง ความน่าสนใจและผู้คนต่างมักเดินทางก็เพื่อกราบไหว้ท้าวเสสุวรรณ ที่ทุกคนต่างรู้จักว่าเป็นหัวแห่งโลกจาตุมหาราชและเป็นผู้ที่มีหน้าที่คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา แน่นอนบริวารเป็นยักษ์ ด้วยเหตุนี้ท้าวเวสสุวรรณจึงเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถดลบันดาลได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นโชคลาภ การเงิน ลาภยศ ความมั่งคั่ง ปกปักและปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ผู้คนส่วนใหญ่จึงมักมากราบไหว้ขอพรแม้ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็มักจะเดินทางมา สำหรับวัดจุฬามณีแห่งนี้ เปิดให้สามารถกราบสักการะท้าวเวสสุวรรณตั้งแต่เวลา 08.30-24.00 น.

ต้องบอกเลยว่าสำหรับท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานที่วัดจุฬามณีมีได้รับความสนใจจากชาวบ้านและนอกจากนี้วัดจุฬามณีมีชื่อเสียงเรื่องวัตถุมงคล ไม่เพียงท้าวเวสสุวรรณเท่านั้นที่สามารถเช่าบูชาได้ยังมีวัตถุมงคลอื่น ๆ เพื่อไปเสริมความเป็นศิริมงคล การเดินทางไปยังวัดจุฬามณี 93 หมู่ 9 ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เรียกได้ว่าใครเป็นสายมูเตลูไม่ควรพลาดเลยล่ะและไปดูกันว่าหากต้องการบูชาด้วยคาถาจะต้องท่องอย่างไร

เริ่มต้นกันที่จุดสักการะธูป 9 เล่ม และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก ผลไม้ 5 อย่าง ซึ่งในวันนี้ทางเราได้หาข้อมูลมาพร้อมความหมาย ดังต่อไปนี้

  • กล้วย มีความหมายว่า การที่มีบริวารและลูกหลาน
  • สับปะรด มีความหมายและสื่อถึงการมีความรอบรู้และสายตาอันกว้างไกล
  • ส้ม มีความหมายว่า เสริมเรื่องโชคมีลาภ
  • องุ่น หมีความหมายว่า การที่ทำอะไรก็จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
  • แอปเปิ้ล มีความหมายและสื่อถึงการที่มีอายุยืนและมีสุขภาพแข็งแรง

นอกจากนี้หากไม่มีผลไม้ 5 อย่างที่เรากล่าวถึง สามารถนำผลไม้ชนิดอื่นมาไหว้ทดแทนกันได้และแต่ความสะดวกและนี่เพียงเป็นการยกตัวอย่างเท่านั้น หากใครที่กำลังจะไปกราบไหว้หรือแก้บนก็ลองนำเอาข้อมูลในวันนี้ไปปฏิบัติ

สำหรับคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ของวัดจุฬามณี

เริ่มต้นดันที่ตั้งนะโม 3 จบ (ระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา ครูอาจารย์)

ปุตตะ กาโม ละเภปุตตัง ธะนะกาโมละเภธะนัง อัตถิกาเย กายะยายะ เทวานัง ปิยะตัง สุตวาฯ

อิติปิโส ภะคะวา ยะมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโม พุทธายะฯ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชาชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อรหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะฯ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสถานที่ที่โบราณอีกหนึ่งแห่งที่มีทั้งความขลังของ้ทาวเวสสุวรรณและสถานที่ คงทำให้คุณสัมผัสได้ถึงพลังขององค์ท่านว่า เมื่อได้ไปขอพร โอกาสที่จะสมหวังนั้นก็มีมากทีเดียว แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกที่จะเดินทางไปไกลถึง จังหวัดสมุทรสงคราม เข้ามาที่เพจ มังกรฟ้าdragonRare  ได้เช่นกัน เพราะที่นี้ก็ถือเป็นแหล่งรวมเครื่องรางของขลังเพียบและมีท้าวเวสสุวรรณรูปแบบของเหรียญ เปิดจองให้บูชากันแล้วและนอกจากเพจ มังกรฟ้าdragonRare ยังสามารถเข้าได้ที่เว็บไซต์  www.bluedragonapp.com  มีข้อมูลข่าวสารหลากหลายมาก ๆ รอให้คุณเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมและหากต้องการติดต่อเราผ่านช่องทางไลน์สามารถแอดมาได้ที่ไอดี Line @bluedragon_bylogin  สอบถามไปทางยี่ปั๊วเจ้ายุทธจักรได้เลยเราพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง