มังกรฟ้าลอตเตอรี่พันทิพความจริงคนต้องเขียนว่า“พันทิป”
ที่มาชื่อ “พันทิป”เชื่อว่ามีหลายคนเขียนคำว่า “พัน”
ชื่อ “พันทิป” นั้นมาจาก “1,000” (พัน) เอามารวมกับคำว่า “Tips” (ทิป) ที่คือ เกร็ดความรู้ หรือเคล็ดลับ เมื่อทั้งสองคำมารวมกัน จึงหมายถึงแหล่งรวมเรื่องราวร้อยพันอีกทั้ง ยังเป็นพื้นที่สอดแทรกสาระและความรู้สึกดีๆ ของทุกคนไว้ที่นี่
สงสัยกันจังว่า มังกรฟ้าลอตเตอรี่ ดีไหม ซื้ออย่างไร ทำไมต้องมาซื้อมังกรฟ้าลอตเตอรี่ ก่อนอื่นทำไมมี “สีม่วง” ที่พันทิป?
“เนื่องจากพันทิปคือเว็บไซต์ที่มีการวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง จากที่เคยใช้สีดำ ก็ค่อยๆ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากสีขาวกลับไปเป็นสีดำ จนกลายมาเป็นพื้นหลังสีฟ้า แต่ก็มีผลตอบรับไม่ค่อยดีนัก เพราะเมื่อผ่านไปสักพักก็จะทำให้เกิดอาการปวดตา
จากนั้นทีมงานจึงได้ทำการค้นหาและลองเปิดหน้าเว็บ เพื่อดูว่าสีไหนดูแล้วสบายตาที่สุด ด้วยการใช้เครื่องวัดแสง เพื่อวัดค่าเปรียบเทียบหน้าจอ รวมถึงปรับโทนสีพื้นหลังกับตัวหนังสือ ให้มีการเปล่งแสงน้อยกว่าเดิม จนมาลงเอยที่ “สีม่วง” เนื่องจากสีม่วงเป็นสีสีที่มองแล้วสบายตา คนจึงสนใจ มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ pantip คนที่มาอ่านกระทู้ยังไม่ทราบจุดเด่นคือเพราะซื้อขายแบบออนไลน์ ราคาเลขชุดไม่แพงเหมือนที่แผงเร่ขาย ใครสนใจ สมัครสมาชิกแล้วแค่ ทำตามขั้นตอนการซื้อขายตามที่เว็บแนะนำในบทความก่อน ๆ ใส่ฟิลเตอร์ ตามเลขที่ตนเองต้องการได้
มังกรฟ้าลอตเตอรี่ pantip ยังไม่มีคนตั้งกระทู้ว่าทำไม ประชาชนร้องขอมาโดยตลอดว่าอยากให้สำนักงานสลากฯ ขายสลากใบในราคา 80 บาทได้ ยากมากเพราะที่แผงเร่มีแต่ขายเกินราคา ทีมงานอยากแนะว่ามาซื้อที่มังกรฟ้าล๊อตเตอรีออนไลน์
ไม่นานมานี้คนอ่านเจอ  มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ pantip ที่จอสีม่วง
เพราะแสงสีม่วงมีความยาวคลื่นต่ำสุดในสเปกตรัมที่สายตามนุษย์สามารถมองเห็นได้ ทำให้สีม่วงกลายมาเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนต่างเข้าใจตรงกันว่า คนที่เปิดหน้าเว็บนี้ต้องกำลังเล่นพันทิปอยู่แน่ๆ”
ในยุคแรกๆ นั้นเว็บพันทิป เป็นเว็บที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับข้อมูลด้านไอทีเทคโนโลยีต่างๆ จึงมีส่วนทำให้สามารถคิดเชื่อมโยงไปถึงห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่าได้ เพราะว่าที่นี่ก็จัดว่าเป็นห้างที่รวมแหล่งสินค้าไอทีมากที่สุดในประเทศ ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยที่มีความเข้าใจผิดในเรื่องนี้อยู่บ่อยๆ
มิหนำซ้ำยังมีหลายคนที่ชอบโทรเข้ามาสอบถามถึงห้างพันธุ์พย์พลาซ่าจาก Pantip.com อยู่บ่อยๆ และตั้งกระทู้จนมีที่มาการค้นหาคีย์ มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ pantip ซื้อง่ายมากแค่สมัครสมาชิก การวิ่งหาเลขที่ต้องการจะไม่ยากอีกต่อไป.@bluedragonapp