โชเฟอร์และพ่อค้าเสื้อผ้ามือสอง อ้างเมียล้วงเจอลอตเตอรี่ในกระเป๋ากางเกงที่ซื้อมา ตรวจแล้วถูกเลขท้าย 2 ตัว 2 ใบ รีบนำขึ้นเงินที่กองสลาก จนท.พบมีการแก้ตัวเลขเปลี่ยนวันที่ชัดเจน โดนจับดำเนินคดีข้อหาหนัก ครวญ ไม่รู้จริงๆ
เวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.พ.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนนนทบุรี 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ว่า มี นายไทยญา พันธ์ด้วง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 4 ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี นำลอตเตอรี่หมายเลข 621977 งวดที่ 9 ชุดที่ 05 และหมายเลข 621977 งวดที่ 9 ชุดที่ 15 วันที่ 1 มีนาคม 63 รวม 2 ฉบับ มาขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย 2 ตัว แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบพบว่ามีการแก้ไขเพิ่มตัวเลขจากวันที่ 1 มีนาคม 63 เป็นวันที่ 16 มีนาคม 63 จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวไปดำเนินคดี แต่การ ซื้อมังกรฟ้าลอตเตอรี่ยังไง คนซื้อกดฟิลเตอร์ซื้อ ตัวแทนจะส่งสำเนาสลากมาไว้ที่ตัวคนซื้อ เมื่อคนซื้อมีหลักฐานเวลาโดนรางวัล ททางตัวแทนจะส่งฉลากตัวจริงมาให้ขึ้นเงินรางวัล ฉะนั้น คน ซื้อมังกรฟ้าลอตเตอรี่ยังไง สบายใจ
จากข่าวสอบสวน นายไทยญา พันธ์ด้วง ให้ปากคำว่า ตนมีอาชีพขับรถตู้รับจ้าง และขายเสื้อผ้ามือสอง เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาได้ไปรับเสื้อผ้ามือสองมาขาย ตนและภรรยาช่วยกันตรวจสอบเสื้อผ้า พบลอตเตอรี่ดังกล่าวอยู่ในกระเป๋ากางเกง แต่การ ซื้อมังกรฟ้าลอตเตอรี่ยังไงหมดปัญหาที่ว่า

ภรรยานายไทยญา พันธ์ด้วงเอาไปตรวจ พบว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 16 มีนาคม 63 วันนี้ตนได้นำลอตเตอรี่มาขึ้นรางวัล ทางเจ้าหน้าที่กองสลากได้บอกว่ามีการแก้ไขเพิ่มเติมตัวเลข และไม่ถูกรางวัลแต่อย่างใด ซึ่งตนไม่เอาตัวเองมาเสี่ยงเพื่อทำลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นรางวัลแค่เลขท้าย 2 ตัว แต่ตนไม่ได้สังเกตว่ามีการแก้ไขตัวเลข พอภรรยาตรวจทางออนไลน์ ว่าถูกรางวัลก็ดีใจ เพราะถือว่าเงินที่ลงทุนไปกับเสื้อผ้ามือสองรอบนี้ได้ทุนคืนแล้ว
ด้าน พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ กล่าวว่า ตรวจสอบลอตเตอรี่ พบว่ามีการแก้ไขเพิ่มตัวเลขของวันที่ เพื่อให้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดี. @bluedragonapp